http://vietminhtam.blogspot.com

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

chuyện SỐNG CHẾT MẶC BAY Ở HÀ NỘI THỜI HIỆN ĐẠI

chuyện SỐNG CHẾT MẶC BAY Ở HÀ NỘI THỜI HIỆN ĐẠI Viết lúc 3:04 chiều 17/09/2011

tại xã xx huyện thanh trì - hà nội năm 2011 quan lớn xuống nói với dân đen rằng....

- ta đã xin quyết đinh thu hồi đất của nhà tụi bay rồi .. liệu liệu mà ký vào thi còn đền bù cho mà chuyển đi chỗ khác không là bị ta ép thì khỏi có tiền luôn đó nha!

dân đen nói:

- dạ bẩm quan lớn soi xét cho nhà chúng con.nhà chúng con đã ở đây định cư bao nhiêu năm nay rồi giờ quan nói con dọn đi thì con biết đi đâu ạ.?

- ta không cần biết. tóm lại ta đã xin lên trên giấy quyết định thu hồi đất nông nghiệp rồi. tụi bay đang sống trên phần đất nông nghiệp bây giờ có quyết đinh thu hồi các ngươi phải chịu thôi chứ còn làm sao nữa !

dân đen nói:

- sao quan không xin với các tổng cho chúng con ở tại đất này và chúng con xin tự xây dựng và đóng thuế cho các quan các tổng thì có hay hơn không ạ.. giờ quan bắt con dọn đi và cho con tiền mua 12 bó rau muống gọi là đền bù thì chúng con biết xây nhà và dựng nhà ở đâu ạ.. mà với số tiền đó con mua hết rau muống cho các cháu ăn rồi đi học hết thi lấy tiền đâu mà dựng nhà nữa xin quan thương tình soi xét lại cho chúng con quan ơi. nhà con như thé này đã khổ rồi giờ con biết đi đâu khi nhà bị phá,mà không có đất xây nhà cho con con ăn học đây quan.

quan nói : thuế má gì?. đây là đât nông nghiệp thi phải trả về cho nông nghiệp!.. những cái ao chuông này chỉ là để thả rau muống và bèo và tưới nước nông nghiệp nên chẳng là đất nông nghiệp là gi nữa - ngưng vài giây quan nói tiếp - mà ai bao tụi bay là ta đền bù rau muống cho tụi bay đâu ta đền bù tiền rõ ràng con đòi hỏi gi nữa chỉ ít thì cung có 33.000 xu/1m2 rồi còn gì nữa. tiền đền bù chỉ co thế thôi ai nói với các ngươi là ru muống đây?

- nhưng thưa quan rau muống bây giờ là 4000 xu 1 bó đấy ạ. không lẽ 1mét vuông ô đất ở thủ đô chỉ có giá trị chưa bằng 10 bó rau muống hay sao ạ?

quan : nhà ngươi cố cãi ta làm gì ! ý ta đã quyết thì không thể thay đổi được. ngươi có biết mấy ngày trước 1 số thằng về hỏi ta về vấn đề này còn bị ta mắng cho nữa là.

dân đen hỏi - ai mà dám hỏi quan ạ.?

- à mấy thằng có 1 chút quyền hành về báo chí thông tin ấy mà. mẹ tiên sư nó. nó chưa đủ tư các để chất vấn ta nghe chửa. thế là nó in lên báo của nó cho tụi bay đọc rồi chứ gì!- dân đen trả lời

- dạ. trả dám giấu gì quan con cũng đã đọc rồi ạ. nhưng trên báo cũng có nêu tên quan là cấu kết với tội phạm lừa đảo đó thưa quan nên tụi con... tụi chúng con...

- ta xin thề là ta không có làm chuyện đó chắc là chúng nó nhầm thôi .

- dạ . con cũng nghĩ như vậy ạ. nhưng tụi nó có bằng chứng đó ạ.

-ai ? bằng chứng gì?

- dạ. là cái tên MAI SỸ MINH ấy quan.

- MAI SỸ MINH ? MAI SỸ MINH à?. nghe quen quen nhỉ?

- dạ quan không nhớ sao đó là tên lừa đảo dân mình đó quan .. nó được quan giới thiệu là quan thanh tra đang làm việc tại Lào sẽ giúp dân mình rồi chiếm đoạt hang trăm triệu xu ấy quan.. nhờ quan giới thiệu nó đến với tụi con nên con mới tin .à không, có cái ô uy tín của quan giới thiệu với tụi con chứ không thì con cũng không bao giờ tin nó ạ.

- láo nào ta thề là ta không có làm chuyện đó. ngươi đừng có sằng bậy nha. ta gô cổ ngươi đó.

- dạ tụi con đâu có dám láo đâu ạ. chỉ mong quan trên soi xét cho chúng con những thông tin chính xác để chúng con còn tin chứ chúng nó mà cứ đăng tin về quan như vậy con biết đường nào để tin đây thưa quan ..

- à thì ra tụi bay không nghe ta là vì không tin ta đúng không?

- dạ xin quan soi xét. ai dám không tin quan đâu ạ. chỉ mong quan soi xét lại việc quyết định thu hồi đất thôi thưa quan. bây giờ mà con bị phá nhà thì con và con cái con nó biết ở đâu ? và học hành làm sao được nữa,, chắc chắn các cháu phải nghỉ vì không có nhà có cửa đó thưa quan.mà không nhà không học thì làm dao mà sống được thưa quan .mong quan xem lại cho chúng con với.

- việc đó thì kệ nhà tụi bay nha . ta không biết .....y án mà làm ta gửi thông báo rồi đó nha...

tân triều ngày 17 tháng 9 năm 2011

tách trà đá của PHẠM QUỐC VIỆT MINH dân đen gửi chủ tịch xã TÂN TRIỀU huyện THANH TRÌ - HÀ NỘI. cùng ngẫm nhé..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Trang